Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Nên thiết kế nhà ống có giếng trời như thế nào cho phù hợp?.

Nhà ống có giếng trời được sử dụng khá phổ biến cho những ngôi nhà thiếu không gian bên ngoài. Với không gian nhà ở như hiện nay như nhà phố. Giếng trời không chỉ có chức năng lấy gió, hứng gió, trao đổi không khí giữa bên trong và bên ngoài của ngôi nhà. Mà giếng trời còn có tính thẩm mĩ, tạo lên điểm nhấn cho ngôi nhà của bạn.

Thiết kế nhà ống có giếng trời phù hợp với kiến trúc

Diện tích tối thiểu và kích thước giếng trời khi thiết kế nhà ống Rất nhiều người thắc mắc không biết nên để diện tích và kích thước của giếng trời bao nhiêu là phù hợp. Theo quy định trong ngành kiến trúc. Diện tích mà giếng trời phải có tối thiểu 450 x 450 (cm). Để có thể vừa đủ cho cho một người trưởng thành lên xuống. Với những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Khi thiết kế giếng trời cần phải tận dụng tối đa kích thước giúp mức độ thông thoáng của ngôi nhà đạt sự tối ưu nhất. Kích thước nhà ống có giếng trời hợp lý theo quy luật sẽ phải nhỏ hơn 5% diện tích sàn (đối với phòng có nhiều cửa sổ). Đồng thời nó phải nhỏ hơn 15% tổng diện tích mặt sàn (phòng có ít hoặc không có cửa sổ).
Nhà ống có giếng trời hợp phong thủy
 
Ví dụ như với những ngôi nhà có chiều dài lớn hơn 10 mét. Giếng trời có thể thiết kế xây dựng với chiều rộng 1 – 2 mét (điều chỉnh theo độ cao của trần nhà. Nếu trần nhà càng cao thì chiều rộng của giếng trời càng được kéo dài). Còn với những nhà ống có diện tích trung bình. Không quá nhỏ cũng không quá lớn thì có thể để giếng trời rộng từ 4 – 6 mét. Cần phải điều chỉnh tỉ lệ kích thước nhà ống có giếng trời với kích thước của ngôi nhà sao cho phù hợp vừa tạo được một không gian mát mẻ. Nó phải thoáng rộng cho ngôi nhà, vừa có không gian sinh hoạt hợp lý, hài hòa với nhau.
 

Thiết kế nhà ống có giếng trời phù hợp với phong thủy

Cũng như ngôi nhà, giếng trời được coi là hợp phong thủy. Nó phải thuộc những cung vận tốt như cung Tài lộc, Thiên mạng. Tuy không nhất thiết phải có một hướng cụ thể. Những khi đặt giếng trời thì nên kiêng kị đặt theo hướng bắc của ngôi nhà.
 

Share:

Nhà Ống Việt Nam

Trang chuyên cung cấp thông tin về kiến trúc nhà ống, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi thiết kế và xây dựng thi công.

Liên kết hữu ích

Showroom ghế sofa - Thế Giới Sofa
Showroom ghế sofa giường đa năng
Showroom sofa da cao cấp

Khuyến mãi mới nhất

Danh mục