Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

Thiết kế nhà 2 tầng 8x14m mái thái, phong cách tân cổ điển

Thiết kế nhà 2 tầng 8x14m hiện đang là xu hướng thiết kế biệt thự điển hình được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Đây là mẫu nhà mái thái, phong cách tân cổ điển có 3 phòng ngủ và 1 phòng thờ. Dự tính chi phí khoảng 1.6 tỷ đến 1.8 tỷ. Nếu bạn có diện tích nhà ở 8x14m và với kinh phí khoảng như vậy thì nên tham khảo ngay sau đây.

Ý tưởng thiết kế nhà 2 tầng 8×14m mái thái, phong cách tân cổ điển

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng diện tích 8x14m tối ưu theo kiến trúc biệt thự 2 mặt tiền đẹp. Mẫu đẹp theo phong cách tân cổ điển. Có sảnh hành lang bên phải lối đi sau trước và tiền sảnh phụ rộng. Mục đích đón nhận ánh sáng và gió tự nhiên hướng Đông – Đông Nam trong lành mát mẻ. Mẫu biệt thự mini 2 tầng 8×14 có 3 phòng ngủ 1 phòng thờ. Sử dụng ngoại thất dòng sơn Dulux Weathershield cao cấp tông màu trắng sữa pha chút vàng nhạt.

Với diện tích 8x14m, gia chủ có thể thiết kế nhà ống 2 tầng với mức chi phí khoảng gần 1 tỷ thui. Mà mẫu nhà cũng đầy đủ công năng, tiện ích.

thiet-ke-nha-2-tang-8x14m
Phối cảnh thiết kế nhà 2 tầng 8×14m mái thái, phong cách tân cổ điển

Cách thiết kế xây nhà đẹp 2 tầng mái thái 8×14m

Với mẫu thiết kế nhà 2 tầng này. Chúng tôi đã đưa ra phương án thiết kế sau đây. Ở các chân và đầu cột và dưới vòm mái ốp đá tự nhiên cao cấp. Kết hợp với các đầu vòm dưới mái hình bán nguyệt cong trong phong cách biệt thự pháp châu âu hiện đại. Tuy nhiên, để biệt thự hiện đại hơn cần lược bỏ hoàn toàn chi tiết rối rắm cầu kỳ. Khó thi công như chỉ phào, console, mũ tường. Mà chỉ kế thừa nét mềm mại cho phù hợp với khí hậu bắc bán cầu nhiệt đới Việt Nam

Phác họa bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 8x14m tân cổ điển

Mẫu biệt thự 2 tầng có diện tích sàn xây dựng tầng trệt chính xác 110m2. Mặt bằng thiết kế theo phong thủy nhà hướng Nam. Phía ngoài chừa sân rộng 4.8m phía sau còn lại 1.2m cho thoáng. Không gian đồng thời có thể để được xe ô tô từ cổng chính đi vào. Khi thiết kế xây nhà diện tích 8x14m theo hướng Nam là đẹp nhất. So với các hướng khác bởi tránh được nắng chiều trực diện. Khi nắng gắt và hợp với phong thủy đông tứ mệnh của chủ nhà

thiet-ke-nha-2-tang-8x14m
Mặt bằng thiết kế nhà 2 tầng 8x14m bố trí không gian ở tầng 1

Phòng bếp nấu chúng tôi thiết kế đặt ở vị trí hướng Tây ghé bắc phía sau. Không gian tầng 1 mẫu nhà này được bố trí gồm: 1 phòng ngủ, 1 phòng khách rộng liên thông với bàn ăn gia đình từ sảnh phụ đi vào và bố trí 1 phòng vệ sinh, tắm có vách ngăn chia. Không gian bếp và vệ sinh xây tường 110cm che chắn lịch sự. Bồn rửa và vị trí bếp thiết kế đặt theo chữ L cách xa nhau. Kích thước diện tích các phòng tầng trệt như sau

  • Nội thất phòng khách rộng gần 20m2
  • Phòng vệ sinh: 5m2
  • Phòng ngủ: gần 16m2
  • Phòng bếp và bàn ăn liên thông rộng hơn 24m2 thoáng

=>> Trên đây là phác họa bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng kiểu biệt thự. Nếu gia chủ cần tư vấn thiết kế nhà ống 2 tầng diện tích 8x14m thì hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Các cách bố trí nhà ống 2 tầng

Không gian tầng 2 nhà biệt thự tân cổ điển mái thái có diện tích 8x14m có ban công mái che ô văng đổ vươn ra ngoài. Phía trên so với tầng trệt. Không gian bên trong kích thước các phòng được thiết kế dành cho sinh hoạt của 2 con và phòng thờ riêng biệt:

  • Phòng thờ thiết kế diện tích 14,5m2
  • Phòng ngủ số 2 cho con trai 16,7m2
  • Phòng ngủ cho con gái rộng hơn phía sau gần 20m2 có vệ sinh khép kín
  • Phòng sinh hoạt chung 11,6m2
  • Phòng vệ sinh chung: 4,6m2
thiet-ke-nha-2-tang-8x14m
Mặt bằng tầng 2 thiết kế 1 phòng ngủ master 1 phòng ngủ thường và 1 phòng sinh hoạt chung 2 vệ sinh

Với cách bố trí mặt bằng bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 8x14m ở tầng 2 thì phòng thờ rộng. Do đó, gia chủ có thể tích hợp thêm phòng đọc sách thư viện hay làm việc yên tĩnh. Phòng sinh hoạt chung có thể tận dụng làm phòng karaoke gia đình hay tiếp khách riêng của 2 con phía trên. Phòng ngủ con gái rất rộng thiết kế theo kiểu master có vệ sinh trong phòng.

Share:

Nhà Ống Việt Nam

Trang chuyên cung cấp thông tin về kiến trúc nhà ống, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi thiết kế và xây dựng thi công.

Liên kết hữu ích

Showroom ghế sofa - Thế Giới Sofa
Showroom ghế sofa giường đa năng
Showroom sofa da cao cấp

Khuyến mãi mới nhất

Danh mục